Songiandon.com

Viêm niệu đạo ở trẻ em

Hiện nay tỷ lệ bị viêm niệu đạo ở trẻ em đang ngày một tăng. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại khó lường. Nắm bắt được nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách phòng tránh viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ sẽ giúp cho các bậc cha mẹ bảo vệ được sức khỏe cho con em mình một cách tốt nhất.

Bên cạnh các bệnh lí liên quan đến đường hô hấp; hệ tiêu hóa thì bệnh viêm niệu đạo là bệnh lí mà trẻ nhỏ rất dễ mắc phải. Viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ nếu như được không được phát hiện sớm, điều trị đúng phương pháp, sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại khó lường. Ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển về sau của trẻ nhỏ.

Vậy viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ là gì?

Viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ là bệnh lí do các tác nhân có hại như nấm Candida albicans, E Coli, ký sinh trùng và chlamydia gây ra. Khiến cho đường dẫn nước tiểu ở trẻ nhỏ bị viêm nhiễm.

Bệnh lí này có thể bắt gặp ở cả bé trai và bé gái. Tuy nhiên, tỷ lệ bé gái bị viêm niệu đạo thường cao hơn bé trai.

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị viêm niệu đạo

Trẻ nhỏ bị viêm niệu đạo do rất nhiều nguyên nhân. Trong đó cần phải kể:

Triệu chứng viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ

Các bậc phụ huynh có thể nhận biết bệnh viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ thông qua các dấu hiệu triệu chứng sau:

Tác hại do viêm niệu đạo gây ra cho trẻ nhỏ

Bệnh viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ nếu như không được phát hiện sớm, cũng như được thăm khám, điều trị kịp thời. Rất có thể trẻ sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hại khó lường như:

Vì thế, để ngăn chặn các biến chứng do viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ gây ra cũng như bảo vệ sức khỏe của trẻ. Khi thấy trẻ nhỏ có các triệu chứng nêu trên. Phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ tiế hành thăm khám cũng như có biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả, an toàn.

Các biện pháp phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ

Các bác sĩ viêm đường tiết niệu cho biết: Trẻ em có thể tránh khỏi bệnh viêm đường tiết niệu nếu cha mẹ :

Viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ là bệnh lí không được coi thường. Chính vì thế, phụ huynh cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về các diện bệnh, trong đó có bệnh viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ. Từ đó, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ được tốt nhất.